Huyền thoại thương hiệu ‘cánh cửa đỏ’ Elizabeth Arden

Có một thương hiệu mỹ phẩm và nước hoa đã trở thành huyền thoại trong ngành công nghiệp làm đẹp. Đó là Elizabeth Arden, một thương hiệu thành công được khởi đầu bởi bà Florence Nightingale Graham, một người phụ nữ tài năng và quyết đoán.

Người phụ nữ đằm thắm tầm nhìn chiến lược

Florence Nightingale Graham, được biết đến với tên gọi Elizabeth Arden, sinh năm 1884 tại Canada. Với niềm đam mê làm đẹp, bà đã bắt đầu sự nghiệp của mình như một y tá và thử nghiệm các loại kem trị phỏng. Bà tự tin rằng những loại kem này có thể trở thành sản phẩm làm đẹp tuyệt vời. Bằng sự sáng tạo và kiên trì, bà đã tìm ra công thức cho những loại kem hoàn hảo.

Red Door – Biểu tượng của sắc đẹp

AD

Elizabeth Arden khởi đầu thương hiệu mỹ phẩm của mình với ý tưởng thiết kế cửa salon của mình thành màu đỏ. Cánh cửa đỏ trở thành biểu tượng của sắc đẹp và là logo được đồng hành với thương hiệu từ thời điểm đó cho tới bây giờ. Bất cứ khi nào bạn thấy một cửa hàng hay một showroom của Elizabeth Arden, bạn sẽ thấy hình ảnh cánh cửa đỏ đó.

Kiên trì và sáng tạo

Ban đầu, Florence đã phải đối mặt với nhiều thất bại và sự chán nản từ gia đình và mọi người xung quanh. Nhưng bà không bỏ cuộc và quyết tâm theo đuổi ước mơ của mình. Bà tới New York và bắt đầu nghiên cứu các sản phẩm kem dưỡng làm đẹp. Bà cũng làm việc tại một thẩm mỹ viện để học hỏi kỹ năng làm đẹp.

Mở rộng toàn cầu

Năm 1910, Florence hợp tác cùng người bạn Elizabeth Hubbard mở spa đầu tiên ở Fifth Avenue, New York. Để làm nổi bật salon của mình, Elizabeth Arden đã sơn cánh cửa của salon đỏ. Điều này đã tạo ra một hình ảnh huyền thoại và trở thành biểu tượng cho sắc đẹp. Mặc dù sự hợp tác này tan rã sau đó, Florence vẫn tiếp tục hoạt động kinh doanh riêng và sử dụng tên Elizabeth Arden làm tên riêng của mình.

Đột phá sáng tạo

Năm 1914, Elizabeth Arden đã giới thiệu các sản phẩm trang điểm phấn mắt, má và mascara lần đầu tiên trên thị trường Mỹ. Bà cũng phát triển một loại kem dưỡng và lotion dành riêng cho khuôn mặt, nhằm thay đổi quan niệm về việc trang điểm. Bằng cách hướng dẫn phụ nữ cách trang điểm phù hợp và sử dụng các sản phẩm trang điểm toàn diện, Elizabeth đã mang lại sự thay đổi trong cách nhìn về việc trang điểm.

Quan tâm đến vẻ đẹp của phụ nữ

Elizabeth Arden luôn quan tâm đến vẻ đẹp của phụ nữ và đã tạo ra công thức mỹ phẩm và các phương pháp trang điểm phù hợp. Bằng cách mở các trung tâm chăm sóc sắc đẹp và thực hiện các chiến dịch quảng cáo, bà đã hướng dẫn cho phụ nữ trên toàn thế giới cách trang điểm. Bên cạnh đó, bà cũng tiên phong trong việc tạo ra các công thức mỹ phẩm và hướng dẫn thay đổi toàn diện bề ngoài.

Mở rộng quốc tế

Elizabeth Arden đã mở rộng thương hiệu ra quốc tế vào năm 1915. Bà thành lập salon đầu tiên ở Paris vào năm 1922 và mở thêm salon ở Nam Mỹ và Úc. Ngay cả trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế, công ty vẫn gặt hái được thành công. Trong thập kỷ 1930, doanh thu của hãng đã đạt 4 triệu đô la Mỹ mỗi năm.

Sản phẩm huyền thoại

Vào những năm 1930, Elizabeth Arden đã cho ra đời một sản phẩm huyền thoại mang tên Eight Hour Cream, một sản phẩm vượt trội được yêu thích trên thị trường. Elizabeth Arden đã xác nhận sự thành công của mình bằng một tuyên bố táo bạo: “Chỉ có ba thương hiệu Mỹ được khắp thế giới biết đến là: máy may Singer, Coca-Cola và Elizabeth Arden”.

Một nhà hoạt động tích cực

Elizabeth Arden không chỉ góp phần vào ngành công nghiệp làm đẹp, bà còn là một nhà hoạt động tích cực cho quyền lợi của phụ nữ. Bà đã tham gia vào diễu hành gồm 15.000 phụ nữ, tất cả đều tô son môi màu đỏ như biểu tượng của sự đoàn kết. Trong thời kỳ Chiến tranh thế giới thứ hai, bà đã phát triển các sản phẩm làm đẹp dành riêng cho phụ nữ phục vụ trong quân đội. Năm 1946, bà trở thành một trong những người phụ nữ đầu tiên xuất hiện trên bìa tạp chí Time.

Đóng góp vượt trội

Không chỉ áp dụng những công nghệ tiên tiến vào mỹ phẩm, Elizabeth Arden còn nổi tiếng bởi phương pháp tiếp cận toàn diện trong lĩnh vực làm đẹp. Từ những năm 1920, bà đã khuyến khích phụ nữ uống nhiều nước, tránh ánh sáng mặt trời và tập yoga hàng ngày.

Vào cuối thế kỷ 20, công ty đã chuyển giao cho nhiều người và cuối cùng được giao lại cho FFI vào năm 2003. FFI tiếp tục sử dụng tên Elizabeth Arden để đặt tên cho công ty của mình.

Để biết thêm thông tin về Elizabeth Arden, hãy truy cập website Avy Fragrances.

Rate this post
Bài viết liên quan
AD
×